NEWS

PICKUP TURBO … Race 4

ได้ฤกษ์ปล่อยของแรงลงสนาม กับความมันส์จากรุ่น Pickup Turbo ตัวแรงขุมพลังดีเซล Commonrail พิกัด 2,000 - 3,000 ซีซี ที่ควบคุมด้วยนักแข่งเท้าหนักเพื่อสร้างความสะใจให้การแข่งขัน Night Race สนามที่ 4

ส่วนตำแหน่งโพล โพสิชั่น บนกริดสตาร์ทของรุ่นนี้ คือ หมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ มือขับจาก Class AM ที่ Rolling Start ออกนำ ซึ่งผ่านรอบแรกไปครึ่งสนาม หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ก็ไล่บี้อย่างหนัก และสอยเอาตำแหน่งจ่าฝูงมาครองได้สำเร็จ แต่ยังอยู่ในระยะห่างที่น่ากลัวจะเสียตำแหน่งไม่น้อย เช่นเดียวกับอันดับที่ 3 ที่ถูกตรึงไว้โดยหมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก Class Junior

ซึ่งในกลุ่มหัวแถวของรุ่นนี้เรียกได้ว่าดุเดือดที่สุดก็ว่าได้ เพราะตั้งแต่ตำแหน่งจ่าฝูงไปไล่ลงไปนั้นเกาะติดกันไม่ยอมห่าง ชนิดที่ว่าแทบจะ “กอง” รวมกัน ในจังหวะเข้าโค้งลึก ส่วนตำแหน่งผู้นำในการแข่งขัน ก็ยังคงเป็น หมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ ที่เหนียวแน่น ส่วนอันดับ 2 เป็นเปลี่ยนมือเป็น หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา ที่ตัดไลน์ในโค้งซ้ายแซงขึ้นมา ส่งหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ลงมาอยู่ในอันดับ 3

โดยในช่วงต่อมานั้นเกมส์เปลี่ยนเมื่อ หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล บดคันเร่ง โชว์ความเก๋า สวนขึ้นมาเป็นจ่าฝูง ตามมาด้วยหมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ จาก Class AM ที่ไล่ขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และตามกดดันหัวแถวอย่างหนัก จนต้องเบรคลึกเสียจังหวะบานออก เปิดโอกาสให้หมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ ขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงในช่วงเกือบท้ายการแข่งขัน ส่วนหมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล ลงมาอยู่ในอันดับ 2 และ หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา รั้งอันดับ 3

ในขณะที่หัวแถวนั้นก็ยังหวดคันเร่งฝ่าความมืดของสนามกันอย่างดุเดือด โดยนำทีมโดย EVO 2 ลำ คือ หมายเลข 32 ภิษณุ ภูษิตานนธกูร จากรุ่น 3200 AM+Junior เป็นจ่าฝูง ซึ่งตามมาติดๆ ด้วยหมายเลข 29 เตชิษฐ์ ธนาพรสังสุทธิ์ จากรุ่น 3200 AM+Junior โดยมีอันดับ 3 เป็นหมายเลข 39 ชยกร สาตศิลป์ ในรุ่น 2200 AM+Junior ซึ่งก็ยังเป็น EVO อีกเช่นกัน

ปลายทางของการแข่งขัน หลังจากที่ หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล เสียตำแหน่งไป ก็กลับมาไล่บี้อย่างหนัก และทวงตำแหน่งจ่าฝูงได้สำเร็จ ในขณะที่หมายเลข 78 พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ นั้นแผ่วลงไปเพราะรถมีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขัน ทำให้หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา กลับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 และหมายเลข 10 ศุภชัย คงมั่น จาก Class Junior อยู่ในอันดับ 3 ซึ่งก่อนจะจบการแข่งขันหมายเลข 10 ก็สบโอกาสแซงขึ้นมาเป็นอันดับ 2

สรุปผลการแข่งขันอันดับที่ 1 คือ หมายเลข 11 ไพฑูรย์ ธรรมาศิริกุล, อันดับ 2 หมายเลข 10 ศุภชัย คงมั่น จาก Class Junior และอันดับ 3 หมายเลข 2 เอกสิทธิ์ นามแสงผา จาก Class Junior